18 ก.ย. 2552

เกมส์ Tetris + Pong =?

ขอเริ่มต้นด้วยเกมส์สนุกๆ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบเกมส์คลาสสิกอย่าง Tetris และ Pong แบบว่า วันไหนไม่ได้เล่นสองเกมส์นี้ แล้วรู้สึกเหมือนชีวิตขาดหายอะไรบางอย่าง...ว่าแล้วก็ขอเอาใจคอเกมส์เก๋า ด้วยเกมส์ใหม่ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ความสนุก-ตื่นเต้นจาก เกมส์ทั้งสองได้พร้อมกัน นั่นก็คือ "TetriPong" ลองมาดูสิว่า เมื่อเกมส์ปองทะลุมิติเข้ามาในเกมส์เททริสมันจะเป็นอย่างไร?

Jayenkai นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้สร้างเกมส์ใหม่ทีเกิดจากการผสมรูปแบบการเล่นของเกมส์ คลาสสิก 2 เกมส์เข้าด้วยกันนั่นคือ Pong กับ Tetris โดยพื้นฐานของการเล่นจะยังคงเป็นเททริสอยู่เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ ปอง ที่สามารถเด้งข้ามทะลุขอบ ชน "บล็อค" ต่างๆ ที่กำลังร่วงหล่นลงมา หรือแม้แต่ที่จัดเรียงใกล้ครบแถวแล้วก็ตาม แบบว่า ปอง จะกลายเป็นอุปสรรค เพิ่มเติมเข้ามาในเกมเททริส นอกเหนือจากเวลาที่เร็วขึ้น กับชิ้นบล็อคที่ไม่ลงตัว เฮ่อ...ลำพังเททริสก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว ยังต้องมาเจอกับเจ้าปองจอมป่วนอีกเนี่ยนะ

สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมส์ Tretripong ได้แล้ววันนี้ นอกจากเกมส์ Tetrispong แล้ว ทางนักพัฒนายังมีไอเดียรวมเกมส์คลาสสิกอย่าง Centipede ตะขาบจอมซ่ากับ Pong เป็น CentiPong อีกด้วย ผมชอบไอเดียนี้มาก เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีคิด หรือการสร้างนวตกรรม เพียงแค่เอาของเก่ามาเขย่ารวมกันก็เป็นของใหม่ได้แล้ว...

0 ความคิดเห็น: